Saturday, April 22, 2017

Lý Do google không hiển thị tiêu đề của website

"Tại sao Google không hiển thị thẻ tiêu đề – meta tiêu đề của trang web, cơ mà lấy content của thẻ H1 làm tiêu đề?"

đấy là câu hỏi đã và đang được không ít các seoer đặt ra.

Họ gặp phải một cảnh huống khá trái ngang, Khi mà thẻ title được Gia Công SEO của họ không được Google lựa chọn hiển thị, mà cái đc hiển thị lại là thẻ H1 có trên trang, hoặc hiển thị câu trước tiên có trong nội dung bài viết.

tình hình này xảy ra không phổ biến, và chỉ thỉnh thoảng mới được bắt chạm mặt. mặc dù, những kết quả tìm kiếm được hiển thị như thế thường rất phản cảm hoặc không Gia Công SEO.

Vậy, Nguyên Nhân lại có hiện tượng này?
và làm ra sao để Google nhận đúng title mà quý khách mong muốn?

Hãy cùng tìm hiểu đáp án qua bài viết dưới đây:

Google sẽ tự chọn lựa title phù hợp cho người tiêu dùng

Trên đây là video giải thích của Matt Cutts về việc Google chọn lựa title hiển thị cho trang web ra sao.

Trong video này, Matt Cutts cho rằng một tiêu đề của trang web phải thỏa mãn nhu cầu được các tiêu chí sau:

là 1 biểu thị gọn gàng cho cục bộ content có trên trang
thúc đẩy trực sau đó truy cập người tiêu dùng tìm kiếm
Chính vì như vậy, nếu title của công ty không đáp ứng nhu cầu được 2 tiêu chuẩn này, Google sẽ không coi nó là tiêu đề trang, & không hiển thị nó trên site. Đồng thời Google sẽ search một đoạn văn bản nào đó trên trang đáp ứng nhu cầu được 2 tiêu chí trên. và đoạn văn phiên bản này đã vô tình là thẻ H1 hoặc câu trước tiên trong bài.

Làm như thế nào để Google luôn nhận đúng title
Hãy luôn ghi nhớ 3 tiêu chuẩn tiếp sau đây mỗi khi viết thẻ tiêu đề cho trang, để Google luôn luôn nhận đúng tiêu đề:

Thẻ title (meta title tag) Gia Công SEO viết gọn gàng (ít nhất là không đc quá dài so với tiêu đề trang)
Thẻ title cần mô tả gọn ghẽ & chính xác nội dung
Thẻ title cần phải có chứa các truy vấn mà người dùng sử dụng

2 comments:

4 nguyên tố tạo nên 1 nội dung tốt

Sự trở nên tân tiến của content sale & tương tác theo thời gian thực của người dùng khiến cho những thương hiệu đang cố gắng để trở nên ...