Saturday, April 22, 2017

Cấu trúc website, Điều hướng nhiều chiều and nội dung trùng lặp

Cấu trúc website, điều hướng nhiều chiều và Duplicate content là 3 luận điểm chính đc Hannah – Chuyên Viên tư vấn SEO đề cập tới trong bài viết của mình trên website Distilled. Trong nội dung bài viết của mình Hannah có đề cập tới những hỏng mà những seoer thường chạm mặt phải hoặc bỏ qua mà vô tình khiến việc ranking thứ hạng bị tác động, cô cũng đưa ra những chiến thuật mà chính cô đã áp dụng chiến thắng.
VietMoz hi vọng nội dung bài viết này sẽ củng cố kiến thức SEO tới độc giả, các bạn cùng khởi đầu nhé !
Chào mọi người, tôi là Hannah, và tôi là Chuyên Viên tư vấn SEO cho Distilled. Đấy là bài viết trước tiên của tôi Ở website này, tôi hi vọng rằng nó sẽ hữu dụng đối với Các bạn.
bất cứ bao giờ tôi khởi đầu dự án mới với người tiêu dùng, họ thường rất hứng khởi Khi nghe về cách mà tôi Rất có thể mang lại cho họ những mối kết hợp tuyệt vời với quý khách hàng ra sao. Họ cũng khá chăm sóc về việc yêu cầu tôi tạo ra các nội dung ăn nhập, cũng giống như đem lại nhiều thành tựu. Nhưng bi ai thay, chẳng ai trong số họ có vẻ quan tâm hay đam mê, hứng thú Khi nghe về cấu trúc trang web. Và một cộng đồng Trong đó còn không nhận thức đc sức ảnh hưởng của yếu tố này.
thú thực thì tôi cũng là 1 trong số họ trong tiến trình trước đây. Hầu hết những trang web tôi thao tác trước đây thuộc nghành bảo hiểm. Và thông thường mà nói thì các loại trang web như vậy này sẽ không chạm mặt luận điểm về trùng lặp nội dung. Cũng tương tự vậy, tôi cũng chưa khi nào chạm mặt vấn đề với việc lập chỉ mục. Tôi tự hỏi phiên bản thân mình về những gì đang diễn ra mà khiến những seoer người làm seo không kết thúc thở than về trùng lặp nội dung.
Nhưng sau đó… tôi ngay lập tức thức tỉnh giấc.
Tôi sẽ không nêu tên trong bài viết này nhưng tôi có một vị quý khách hàng là một cổ đông trong dự án xây cất một website thương mại điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án có chút vội vã, nhưng đáng lẽ ra khi ai đó thi công một website thương nghiệp điện tử, họ sẽ bị ràng buộc do một số Để ý đến khá bít tất tay về vấn đề cấu trúc trang web chứ?
tuy nhiên, điều đáng ai oán là những phương án về mặt cấu trúc đã làm tôi khá choáng váng. Họ sẽ có không ít trùng lặp nội dung hoặc họ sẽ không có bất kì trùng lặp nội dung nào – và điều này trong bạn dạng dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ có xu hướng cạnh tranh với việc lập chỉ mục. Thỉnh thoảng có một số hỏng quý khách Rất có thể nhắm mắt xuôi tay cho qua vì điều này không gây tổn hại không ít đến kết quả rút cuộc. & việc không xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến dự án của họ gặp mặt thất bại ngay từ đầu.
Dự án bị thất bại ngay trước khi triển khai
Có quá nhiều vấn đề khiến tôi đau đầu, bã và mệt mỏi. Tiếp đến, tôi bình tĩnh lại.
Đi kèm là một danh sách những luận điểm tôi phải đối mặt & cơ chế tôi nên giải quyết chúng, cùng với những định nghĩa & giảng giải có lí tôi thấy cần phải mang tới cho họ Lúc cố gắng thay thế các sai lạc này. Hi vọng là nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình ranking thứ hạng Keyword.
thử thách – không ai quan tâm ngoại trừ tôi
Tôi đối mặt với quá nhiều lời phản đối Lúc đang cố gắng sửa chữa các vấn đề này. Không ai thực sự hiểu hay âu yếm chăm sóc tới cục diện chính. Có rất nhiều bàn tán diễn ra xung quanh sức ảnh hưởng của Trải Nghiệm quý khách hàng cũng tương tự Trải Nghiệm thương hiệu – nhưng còn SEO thì sao? Không ai quan tâm nhiều tới nó cả. CMS đang được dùng nhằm mục tiêu cấu hình thiết lập những nhân tố "thân thiện với SEO" và Hình như còn có cả sơ đồ trang web, bởi vậy, nếu xét về cục diện chung thì mọi thứ vẫn ổn nhờ vào SEO.
Quá trình nhận thức
Theo kinh nghiệm của tôi, nếu Bạn muốn tạo điều kiện đổi thay, bạn cần phải sẵn sàng cho việc bán đi ý tưởng của mình. Nhưng luận điểm đầu tiên đó chính là giúp mọi người hiểu về luận điểm đang diễn ra trong hiện tại, & như vậy, giáo dục luôn đóng vai trò mấu chốt. Vậy, Lý Do không ai trong số các bạn xem xét cấu trúc website?
sau đây là các gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…
Cấu trúc trang web
Cấu trúc website (hay nói cách không giống đó chính là cơ chế thông báo đc tổ chức trên một trang web) nhập vai trò cần thiết xét từ quan điểm tìm kiếm theo nhì cách phổ cập sau:
Nó cho phép phương tiện search lập chỉ mục tất cả các trang trên website
Nó cung cấp các landingpage ăn nhập cho toàn bộ các Keywords (hoặc cụm từ tìm kiếm) Quý khách hàng mong muốn xếp hạng.
Nếu không có sự góp mặt của cấu trúc trang web, website Bạn sẽ không được lập chỉ mục đúng cách, và nếu trang web không đc lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng Bạn đừng mong mình chiếm hữu bất kì thứ hạng nào trong kết quả công cụ tìm kiếm. Cũng giống như vậy, nếu không có bất kì trang nào thích hợp đc xếp hạng đối với những cụm Keywords tiêu biểu đã được Quý Khách chọn, thì một lần nữa, Bạn sẽ phải cạnh tranh để xếp hạng cho những từ khóa này.
Cấu trúc webiste thân thương với cả spider và người tiêu dùng
công ty chúng tôi cũng search dưới giác độ SEO nhằm đảm bảo mình không tạo ra bất kì Duplicate content nào (tức là cùng một nội dung nhưng tồn tại trong nhiều đường dẫn không giống nhau) – bởi rốt cuộc điều ấy sẽ dẫn đến các vấn đề về xếp hạng khi trang web bởi quý khách chiếm hữu có không ít trang cùng cạnh tranh trong một truy cập tìm kiếm.
rốt cục, do những liên minh được xem như là sức mạnh, nên lúc đề cập đến SEO, Bạn có lẽ rằng cũng sẽ đang muốn đảm bảo rằng mình chiếm hữu các internal link trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang quan trọng nhất (nói thẳng ra đấy là các trang chúng ta muốn xếp hạng nhất). Hẳn nhiên, các liên kết ngoài cũng sẽ đóng vai trò cực kì cần thiết Ở đây, nhưng hãy đảm bảo rằng các bạn vượt qua đc ải của liên kết nội bộ trước đã.
& một trong các yếu tố không thể không nhắc tới đó chính là sơ đồ trang web. Đa số chúng ta tin rằng, sơ đồ trang web chính là liều thuốc chữa bách bệnh, nếu nó bao gồm tất cả những trang họ muốn lập chỉ mục. sơ đồ trang web nặng tay rất hữu dụng, nhưng nó Chưa hẳn là liều thuốc như mọi người vẫn nghĩ & tôi cứng cáp sẽ không khuyên bất kì ai nên lòng tin vào sơ đồ trang web nhằm giúp content được lập chỉ mục.
quan trọng hơn hết đó chính là ngay cả Lúc sitemap được cung cấp với chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là điểm liên quan đến việc cung cấp những landing page phù hợp cho toàn bộ các Keywords họ muốn xếp hạng.
Bài học gắn bó
Nếu những công cụ tìm kiếm chẳng thể lập chỉ mục nội dung của công ty, thì điều ấy đồng nghĩa với việc quý khách hàng không đc xếp hạng.
Nếu quý khách hàng không có từng trang riêng cho từng Keywords (hoặc ít nhất đó chính là tập hợp những nhóm từ khóa phụ – Bạn đương nhiên Rất có thể Nhắm đúng nhiều từ khóa hơn trong một trang), một lần nữa bạn cần phải cạnh tranh cho thứ hạng của mình.
Không thứ hạng, tức thị không lượng truy cập. Không traffic tức thị không doanh thu.
sitemap chẳng thể thay thế sửa chữa mọi thứ.
Vì vậy, những quan điểm trên cũng đã đưa ra đc lí do Vì Sao điều này lại nhập vai trò quan trọng tới vậy. Đã tới Khi tìm ra các giải pháp – Faceted Navigation!
Faceted Navigation (Điều hướng nhiều chiều)
Một điều hướng cho phép người sử dụng chọn và vứt bỏ nhiều góc cạnh khác nhau nhằm tìm kiếm hoặc lựa chọn các gì mình đang tìm kiếm. như thế, nó sẽ cho phép khách truy vấn dùng nhiều cách thức điều hướng để tiếp cận mục tiêu, mong muốn rút cục của họ.
quý khách sẽ hiểu về khái niệm trên dễ dãi hơn sau Khi nhìn vào ví dụ:
Hãy mường tượng quý khách đang đi mua sắm, & bạn dạng thân đang search một chiếc áo phông. Quý khách hàng sẽ muốn tìm kiếm kích thước chiếc áo (tức là các cái cân xứng với kích cỡ bạn), hoặc màu sắc, nhà xây đắp, giá trị tiền, v.v… Sẽ thật sự bổ ích nếu trang web quý khách hàng đang trực tuyến và buôn bán đó cho phép Quý Khách thu hẹp nhu yếu search của mình bằng cách sử dụng một số, hoặc toàn bộ các góc cạnh. Nhìn sẽ giống như vậy này:
thí dụ về điều hướng nhiều chiều
thời điểm hiện tại, đứng từ quan điểm người sử dụng, Quý Khách sẽ cho rằng website thật biết chiều lòng khách. Trong khi, sự linh hoạt của loại cấu trúc này sẽ giúp Quý khách hàng giải quyết các vấn đề về "mỗi trang mỗi từ khóa hoặc tập kết các từ khóa phụ Bạn muốn nhắm mục tiêu". Đọc thì có vẻ dễ dàng, nhưng lúc ứng dụng vào thực tế, mọi chuyện không đơn giản như Quý khách hàng nghĩ. Dưới đây là một số luận điểm tôi đã gặp phải, và cả cách thức tôi giải quyết chúng.
Quý Khách cần đến bao nhiêu khía cạnh để giúp mọi thứ được lập chỉ mục?
Lí tưởng mà nói thì khía cạnh sâu nhất của doanh nghiệp nên chứa không thực sự 100 thành phầm. Điều này sẽ giúp quý khách rất nhiều trong việc lập chỉ mục chúng. Lúc hầu hết các seoer dân làm seo đều thoải mái cho rằng những dụng cụ search sẽ thu thập thông báo trong 100 câu kết từ bất kì website nào, tôi lại thích gắn bó với 100 hòa hợp thành phầm vì hồ hết các website sẽ có số lượng liên minh điều hướng trên mỗi trang trong bất kì tình huống nào. Gắn bó với tối đa 100 hòa hợp thành phầm sẽ giúp Bạn giữ đc tổng số câu kết trên bất kì trang nào với chừng độ có lí.
Từ "sâu nhất" tôi đề cập Tại trên nghĩa là mức độ folder Quý khách hàng quyết định đào sâu. Hãy dính với tỉ dụ về hannahstshirts.com trong tỉ dụ trên – và quý khách hàng sẽ có khả năng đưa ra quyết định về các góc cạnh, chẳng hạn như:
thanh nữ
Loại áo thun
Nhà kiến thiết
Những điều hướng và Bộ lọc
Sẽ có thêm những tùy chọn tìm kiếm, chọn lựa Bạn muốn cung cấp cho khách truy vấn trang web của mình mà không hề chăm chú, chú tâm đến giác độ tìm kiếm. Ví dụ, khách truy cập sẽ thấy nó có ích khi họ có khả năng search những sản phẩm phù hợp với kích cỡ của mình, nhưng Quý Khách Có thể quyết định rằng mình không hề lo lắng khác biệt về việc lập chỉ mục trang của các dụng cụ search. Đó chính là lúc bộ lọc sinh ra. Quý khách hàng Có thể thực hiện các bộ lọc này bằng cách sử dụng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục các trang này.
Bộ lọc được sử dụng trong website thương mại điện tử

Quý khách hàng có cần phải tạo ra những trang cho phép phiên bản thân xếp hạng các từ khóa quan trọng với mình hay không?
thực ra thì vấn đề thứ ba này sự thật có liên quan đến 2 vấn đề trước đó. Hãy sử dụng lại ví dụ trên – nếu những góc cạnh của công ty là thiếu phụ, Loại áo thun & Nhà xây dựng, nhưng Bạn lại có mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ "Áo thun Trắng cho phụ nữ" – thì đó quả là một tin bi ai cho bạn. Do Màu sắc nhập vai trò là bộ lọc chứ không hẳn khía cạnh, nên Bạn không thể tạo ra trang đc lập chỉ mục với cụm từ đó đc. Nếu Quý khách hàng muốn xếp hạng các loại từ khóa này, bạn phải tạo ra Màu sắc với vai trò là một góc cạnh, chứ không hẳn là bộ lọc.
đánh số trang
Ở cấp cao nhất, thí dụ "Phụ nữ" Quý khách hàng sẽ nhận về một số lượng trang kết quả. Nhưng quý khách thật sự không muốn những trang này được lập chỉ mục. Từ trang 2 trở đi chính là hội tụ những kết quả không hoàn hảo cho người sử dụng, cộng với việc Quý Khách dĩ nhiên sẽ phải cạnh tranh cùng một Keyword với nhiều trang được lập chỉ mục không giống trong Search Engine Results Page. Do vậy, hãy dùng JavaScript hoặc Ajax để giúp Bạn đc hiển thị từ trang 2 trở về trước.
Phân loại
tương tự như thế, Quý Khách Rất có thể sẽ quyết định cung cấp nhiều tùy chọn về phân loại – chẳng hạn như phân loại theo giá trị, phân loại theo tỷ lệ đánh giá, v.v… Đây đc xem là Trải Nghiệm tuyệt vời đối với người tiêu dùng, nhưng rất có nhiều khả năng hình thành trùng lặp nội dung. quý khách sẽ không muốn có quá nhiều phiên bản đc phân loại không giống nhau trong cùng một trang sẽ đc lập chỉ mục lẻ tẻ, do vậy, hãy dùng JaveScript hoặc Ajax.
nội dung trùng lặp

Các bạn đã xử lý các tùy chọn về đánh số trang & phân loại, nhưng các bạn vẫn gặp luận điểm với việc Duplicate content. Vậy lí bởi vì là Tại sao?
bởi người sử dụng có quá nhiều tùy chọn điều hướng, nên nếu không chú ý, Quý Khách sẽ có các đường dẫn trùng lặp cho cùng một loại nội dung. Hãy hình dong xem có bao nhiêu phép hoạn này xảy ra lúc quý khách trực tuyến trên trang. Bạn cần phải cứng cáp rằng dù khách truy cập tiếp cận trang cụ thể trên website mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không cần thiết, điều cần thiết chính là chỉ có một url được lập chỉ mục.
Tôi hi vọng là thời điểm hiện tại đây, Bạn sẽ tùy chỉnh thiết lập việc xây cất, tùy chỉnh cấu hình của mình trở thành tuyệt vời hơn, hoặc sử dụng CMS để triển khai điều ấy. Nếu không ư? Nếu không, Quý Khách sẽ phải 301 tất cả các biến thể quay ngược về url đã được lập chỉ mục đó.
Vâng, chúng ta gần hoàn thành rồi, tôi hẹn. Nếu Quý khách hàng tiếp tục theo dõi nội dung bài viết đến thời khắc này, Quý khách hàng quả thực xứng đáng được phần thưởng đáng giá trị.
nội dung vẫn là vua
Hãy tưởng tượng mình gần tiếp cận được đích tới. Quý Khách sắp đoạt được được điều hướng theo góc cạnh. Quý khách có tất cả các trang được nhắm mục tiêu từ khóa mình cần. Quý khách hàng đã tấn công bại được Duplicate content. Quý khách đc hình thành để chinh phục & giành thắng lợi.
nội dung vẫn là vua
Đừng té Tại bước rút cục. Mặc dầu quý khách có những dự định tốt thế nào chăng nữa, Quý khách hàng vẫn có một trang web với không ít trang gần giống nhau. Danh sách thành phầm sẵn có đang sinh tồn trên rất nhiều trang khác nhau. Cảm hứng đó có vẻ không vui mừng gì. Bạn nên tạo ra content độc quyền cho từng loại trang này, & nếu Bạn xem chúng càng quan trọng, nội dung đó cần phải hoàn hảo hơn. & thành ra bạn phải học cách trở nên tân tiến nội dung của website sao cho độc đáo, hữu dụng với người dùng & đạt các tiêu chuẩn Onpag trong SEO.
Bài học kinh nghiệm
sử dụng càng nhiều góc cạnh quý khách hàng cần nhằm đảm bảo trang khía cạnh sâu nhất của mình chứa 100 sản phẩm & và ít hơn nhằm bảo đảm mình có toàn bộ các trang web cần thiết để Khoanh vùng chính xác Keywords mình muốn xếp hạng.
các tùy chọn đánh số trang & phân loại Rất có thể là căn nguyên tạo ra nội dung trùng lặp – sử dụng JavaScript hoặc Ajax để tránh mắc phải sai lầm.
Dù khách truy vấn tiếp cận trang chi tiết trên website mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều cần thiết chính là chỉ có một đường dẫn đc lập chỉ mục.
Tạo content rất dị cho mỗi trang – trang càng cần thiết, nội dung sẽ càng tuyệt vời.

3 comments:

  1. Information about writing career goals essay from https://essaydragon.com/blog/career-goals-essay will help you to achieve success. I had such experience recently

    ReplyDelete

  2. نقل عفش من جدة الى دبي شحن عفش من جدة الى الامارات


    نقل عفش من الدمام الى الرياض نقل عفش من الدمام الى الرياض
    ارخص نقل عفش بمكة ارخص نقل عفش بمكة
    نقل عفش من جدة الى الاردن نقل عفش من جدة الى الاردن
    نقل عفش

    ReplyDelete
  3. Are you getting nervous about literary essay submission? Are you lost at how to start your literary analysis essay and how to move forward with it? Find out great tips about how to write literary analysis essays from expert writers.

    ReplyDelete

4 nguyên tố tạo nên 1 nội dung tốt

Sự trở nên tân tiến của content sale & tương tác theo thời gian thực của người dùng khiến cho những thương hiệu đang cố gắng để trở nên ...